วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2558

พลาสวูด plastwood แผ่นพลาสวูด ราคาแผ่นพลาสวูดขายส่ง กทม ตจว.

พลาสวูด แผ่นพลาสวูด ราคาแผ่นพลาสวูด ขายถูกราคาโปรโมชั่น พลาสวูด คือ พลาสวู๊ด หรือที่รู้จักกัน เป็น พีวีซีโฟมแข็ง เป็นผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการนำผงพีวีซี มาผ่านเครื่องผสมแล้วขึ้นรูปด้วยกรรมวิธี Extrusion plastwood ปัจจุบันได้เอาใช้ในงานหลายด้าน ทนแทนไม้ได้เป็นอย่างดี ราคาแผ่นพลาสวูด ในปัจจุบันไม่แพงมากถ้าเปรียบเทียบกับสมัยก่อน ลักษณะของแผ่นพลาสวู้ด plastwood คือผิวสีขาวเรียบมัน ขนาดมาตรฐานคือ กว้าง ยาว 1.22x2.44 เมตร ทางบริษัทและร้านได้ซื้อขายจำหน่าย ไม้พลาสวู้ด ให้กับหลายลูกค้าที่นำไปใช้ทำงานของตัวเองจำนวนมาก ซึ่งคุณสมบัติของพลาสวู๊ด มีเหนือกว่าไม้หลายประการ ซึ่งสามารถโดนน้ำ และความชื้อได้โดยที่แผ่นพลาสวูดส์ ไม่เป็นอะไรเลย และมีข้อดีแตกต่างจากวัสดุทั่วไป
ราคาแผ่นพลาสวูด ขนาด 1.22 x 2.44 เมตร
ขนาดแผ่นพลาสวูดมาตรฐาน กว้างxยาว 1220x2440 mm.
แผ่นพลาสวูดสำหรับงานภายใน
พลาสวูด 3   มิล ราคา     325 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 4   มิล ราคา     460 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 5   มิล ราคา     499 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 6   มิล ราคา     590 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 8   มิล ราคา     765 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 10 มิล ราคา     800 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 12 มิล ราคา  1,050 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 15 มิล ราคา  1,300 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 20 มิล ราคา  1,590 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 25 มิล ราคา  1,890 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN

พลาสวูดสำหรับงานภายนอก
พลาสวูด 3   มิล ราคา     480 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 4   มิล ราคา     640 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 5   มิล ราคา     730 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 6   มิล ราคา     780 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 8   มิล ราคา     900 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 10 มิล ราคา  1,150 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 12 มิล ราคา  1,250 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 15 มิล ราคา  1,650 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 20 มิล ราคา  2,400 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
พลาสวูด 25 มิล ราคา  2,950 บาท    ราคาพิเศษ  CALL-IN
กรณีที่ลูกค้ามาซื้อเองที่บริษัท จะมีส่วนลดพิเศษ อีกต่างหาก
ราคาแผ่นพลาสวูด และ คุณสมบัติ ข้อดี ของplastwood
  1. -แข็งแรงทนทาน พาสวูด ใช้งานได้ทั้ง ภายในและภายนอก 
  2. -แข็งแรงต่อการขูดขีดและแรงกระแทกได้ดี
  3. -ทนต่อทุสภาวะอากาศ ทนน้ำ ทนแดด และความร้อนได้
  4. -พื้นผิวเรียบสามารถทำสีได้ง่าย
  5. -พลาสวู๊ดป้องกันแมลง ปลวก มอด รา ได้เป็นอย่างดีพลาสวู๊ด
  6. -สามารถนำมาทำ ป้ายพลาสวูด ที่เป็นที่นิยม และงานตกแต่งภายใน
  7. -ไม้พลาสวูด ง่ายต่อการติดตั้ง นำมาทำเฟอร์นิเจอร์ก็ง่าย

  8. ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง โทร. 086-012-3444

  9. พลาสวูดที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดในประเทศไทย
พลาสวูดนั้นคือชื่อของแผ่นพีวีซีโฟมที่หลายสถานที่เลือกนำไปใช้ในงานตกแต่งและงานก่อสร้าง มีทั้งผลิตในประเทศไทยและนำเข้ามาจากต่างประเทศ คุณสมบัติก็จะมีความแตกต่างกันออกไปตามแหล่งที่มา โดยส่วนใหญ่แล้ววัสดุชนิดนี้จะเรียกเหมือนกันทั้งหมดจนชื่อของวัสดุกลายเป็นแบรนด์ของตัวมันเอง แต่จะถูกมาเติมแบรนด์เพิ่มตามบริษัทหรือห้างร้านที่จัดจำหน่าย ทำให้มีชื่อพ่วงท้ายหรือนำหน้าที่ต่างกันออกไป หากจะให้หาข้อสรุปว่าแบรนด์ไหนได้รับความนิยมมากกว่ากันคงจะไม่สามารถหาข้อสรุปได้ เพราะทุกแบรนด์ต่างได้รับความนิยมไม่ต่างกัน
เพราะในประเทศไทยนั้นมีผู้จัดจำหน่ายพลาสวูดอยู่ทั่วประเทศ แต่ละบริษัทหรือห้างร้านก็นำชื่อของตนเองกำกับเข้ามาทั้งนั้น จึงต้องกล่าวถึงความนิยมในการเลือกซื้อเพื่อนำไปใช้งานแบบกว้าง ๆ เท่านั้น ถามถึงความนิยมนั้นปัจจุบันวัสดุชนิดนี้ได้รับความนิยมอย่างมากไม่ว่าจะเป็นสถานที่ใด ๆ ก็นิยมเลือกนำเอาวัสดุชนิดนี้ไปใช้งานกันเกือบแทบทุกพื้นที่ ในบางสถานที่ที่เราไปเป็นประจำหรือเห็นอยู่เสมอก็อาจจะตกแต่งด้วยวัสดุชนิดนี้
เรียกได้ว่าหากไม่สังเกตให้ดีหรือไม่เคยรู้จักกับพลาสวูดมาก่อนจะไม่สามารถรู้ได้เลยว่าสิ่งที่เราเห็นอยู่หรือสถานที่เราเห็นอยู่นั้นตกแต่งหรือก่อสร้างมาจากวัสดุประเภทนี้ ความนิยมของวัสดุประเภทนี้จะอยู่ที่คุณภาพในการผลิตเป็นหลักส่วนใหญ่แล้ววัสดุที่ผลิตในประเทศไทยจะได้รับความนิยมกว่า เพราะว่าคนส่วนใหญ่อาจจะยังไม่ค่อยมั่นใจกับสินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศกันซักเท่าไหร่ อีกทั้งราคาของวัสดุที่นำเข้ามาจะค่อนข้างสูงกว่าวัสดุที่ผลิตภายในประเทศ
สิ่งใดที่สามารถช่วยลดงบประมาณให้แก่ผู้ที่ต้องการใช้งานได้ สิ่งนั้นก็จะได้รับความนิยมมากกว่ากันเหมือนกับพลาสวูดที่ผลิตภายในประเทศและที่นำเข้ามาจากต่างประเทศนั้นเอง การลงสีและการฉลุลายก็มีส่วนทำให้ความสวยงามสมบูรณ์แบบเพิ่มมากยิ่งขึ้นด้วย รวมถึงฝีมือของช่างผู้ออกแบบและติดตั้งก็มีส่วนทำให้เกิดความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้นไปอีกจากการเลือกนำเอาวัสดุประเภทนี้มาใช้งาน


พลาสวูดกับงานตกแต่งที่ต้องโดนน้ำหรืองานตกแต่งภายนอก
พลาสวูดนั้นผลิตมาจากแผ่นพีวีซีโฟมซึ่งสามารถนำมาใช้งานได้อย่างหลากหลายทดแทนไม้จริงได้ ไม่ว่าจะงานดัด งานฉลุหรืองานใด ๆ ไม้เทียมประเภทนี้สามารถนำมาใช้งานได้ทั้งหมด มีความทนทานและทนต่อสภาพอากาศได้ทั้งหมด จึงสามารถนำมาใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายใน ไม่มีการบวมน้ำเหมือนเช่นไม้อัดที่นิยมนำมาใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ รูปทรงของไม้เทียมจึงไม่เปลี่ยนไปเมื่อโดนน้ำต่อให้โดนน้ำบ่อยแค่ไหนก็ตาม
ไม่ว่าอากาศจะร้อน ชื้นหรือมีฝนตก พลาสวูดจะสามารถทนต่อสภาพอากาศเหล่านี้ได้ อีกทั้งยังสามารถใช้เป็นฉนวนกันความร้อนและเก็บเสียงได้อีกด้วย ปัจจุบันจึงได้รับความนิยมอย่างมากที่จะนำมาใช้ร่วมกับงานก่อสร้างหรืองานตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน ไม่เพียงแค่เท่านี้แต่ไม้เทียมประเภทนี้ยังทนต่อสารเคมีได้อีกด้วย อายุการใช้งานจึงยาวนานจนคุ้มค่าต่อราคาอย่างแน่นอน สำหรับการใช้งานนั้นต้องเลือกให้เหมาะสมกับงานที่จะนำมาใช้
หากเป็นงานตกแต่งภายในจะเน้นใช้พลาสวูดที่มีความหนาพอดีหรืออาจจะเลือกเป็นแบบบางมาใช้งาน ซึ่งจะมีราคาถูกกว่าแบบหนาที่นิยมนำมาใช้งานตกแต่งภายนอก ยิ่งมีความหนาเท่าไหร่ก็จะยิ่งทนทานมากเท่านั้น แต่ว่าก็มีข้อเสียตรงที่ว่าหากหนาไปงานดัดงานงอก็จะยากมากยิ่งขึ้น แต่หากเป็นแบบบางแม้ว่าจะง่ายต่อการดัดการงอและยังสามารถทำได้อีกหลายอย่าง แต่ไม่เหมาะสมที่จะนำมาตกแต่งภายนอกเพราะอาจจะเสียหายเร็วกว่าการใช้ตกแต่งภายใน
คุณสมบัติในการทนทานต่อน้ำสำหรับพลาสวูดจึงมีอย่างเต็มที่และเหมาะสมอย่างมากสำหรับนำมาใช้งานตกแต่งตามความต้องการของสถานที่ต่าง ๆ หากยังไม่มีความรู้หรือยังไม่เคยใช้งานไม้เทียมประเภทนี้มาก่อน ควรทำการศึกษาและหารายละเอียดของไม้เทียมนี้ก่อนที่จะเลือกซื้อมาใช้งานเพื่องานตกแต่งที่สมบูรณ์แบบและลดการแก้ไขงานเมื่อทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ในการใช้งานและการติดตั้งไม้เทียมและไม้จริงนั้นไม่ค่อยมีความแตกต่างกันมากเท่าไหร่นัก หากเทียบราคาไม้เทียมกับไม้จริงในปัจจุบันการเลือกใช้งานไม้เทียมนั้นประหยัดและคุ้มค่าต่องานตกแต่งอย่างมาก


ความปลอดภัยในการใช้งานพลาสวูดเพื่อนำมาตกแต่งทั้งภายนอกและภายในจากมอดและแมลง
พลาสวูด สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งได้ทั้งภายนอกและภายในทดแทนการใช้งานไม้จริง เพราะมีราคาถูกกว่าไม้จริงอยู่มากแต่คุณสมบัติและความสวยงามไม่ด้อยกว่ากันเลย ไม้เทียมประเภทนี้ผลิตมาจากพีวิซีโฟมไม่มีส่วนผสมของเนื้อไม้ จึงสามารถดัดงอและฉลุได้ตามความต้องการในการใช้งาน และที่สำคัญไม่ต้องห่วงเรื่องมอดหรือแมลงที่ชอบกัดกินไม้ทำให้เกิดความเสียหายเมื่อใช้งานไปแล้ว
ชิ้นงานใดที่นำเอาลาสวูดมาใช้ในการตกแต่งจึงหมดปัญหาในส่วนของเรื่องแมลงกินไม้ไปได้เลย ผู้ที่กำลังสนใจอยากที่จะหาซื้อไม้เทียมประเภทนี้มาใช้ในงานตกแต่งที่ยังสงสัยในส่วนของแมลงเหล่านี้ ให้หมดความกังวลและความสงสัยกันไปได้เลย เพราะเมื่อนำมาใช้งานแล้วการถูกกัดหรือเจาะจากแมลงจะไม่เกิดขึ้นอย่างแน่นอน การนำเอาไม้เทียมประเภทนี้มาใช้ในงานตกแต่งแล้วรับประกันได้ว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน
ความแข็งแรงทนทานของพลาสวูดจะแบ่งเป็น 3 ประเภทคือ Deca Foam จะมีความหนาไม่เกิน 10 มิลลิเมตรเท่านั้น เหมาะสำหรับงานที่ไม่ต้องการความหนามากเกินไป Ex Foam จะหนาขึ้นมากว่าประเภทแรกอยู่พอสมควรเหมาะสำหรับงานที่ต้องการความโค้งหรืองานฉลุให้เกิดความสวยงาม Celuka Foam มีความหนามากกว่า 2 ประเภทแรกที่กล่าวมาข้างต้นเหมาะสำหรับงานเลอะเทอะหรืองานหนัก ๆ มีความแข็งแรงทนทานสูงมาก ส่วนใหญ่นิยมนำไปใช้แทนไม้จริงเพราะมีความหนาที่เหมาะสมใช้งานได้หลากหลายประเภท
ราคาของพลาสวูดแต่ละประเภทจะมีราคาที่แตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับความหนาและความกว้างของไม้เทียมที่เลือกมาใช้งาน ดังนั้น ควรสำรวจความต้องการในการใช้งานให้เรียบร้อยก่อนว่างานที่ต้องการนั้นเหมาะกับไม้เทียมประเภทใด เพื่อให้ง่ายต่อการซื้อหาและลดความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้นได้เมื่อนำมาใช้งานแล้ว แต่ในส่วนของคุณสมบัติในการใช้งานนั้นบอกได้เลยว่าครบทุกความต้องการไม่ต่างจากไม้จริงที่ใช้งานกันอยู่อย่างแน่นอน และยังคงมีชิ้นงานหลากหลายที่อาจจะเคยผ่านสายตาของเรามาแล้วที่ทำมาจากไม้เทียมแต่ละประเภท http://www.sunplastwood.com
การใช้ไม้จริงในแวดวงการก่อสร้างหรือตกแต่งอาคารบ้านเรือน รวมไปถึงในแวดวงต่าง ๆ นั้น เป็นที่รู้กันดีในปัจจุบันว่าแม้ไม้จริงจะมีความสวยงามและคุณสมบัติที่เหมาะแก่การก่อสร้างมากเพียงไร รวมไปถึงในปัจจุบันเองก็มีการปลูกต้นไม้เพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ ไม่ต้องไปรุกรานลักลอบตัดไม้ในเขตป่า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการตัดไม้ก็ย่อมมีส่วนทำให้โลกร้อนขึ้นอย่างไม่อาจหลีกเลี่ยง จนทำให้ในปัจจุบัน มีอีกแนวทางหนึ่งในการลดโลกร้อน ด้วยการใช้วัสดุทดแทนไม้จริงมาใช้ในงานก่อสร้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ พลาสวูด นั่นเอง
พลาสวูด (Plastwood) นั้นคือวัสดุสังเคราะห์ที่ในปัจจุบันมีผู้คนนิยมนำมาใช้ทดแทนไม้จริงในหลากหลายแวดวง ไม่ว่าจะเป็นนำมาใช้ทดแทนในงานก่อสร้างหรือตกแต่งอาคารบ้านเรือน นำมาใช้ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งต่าง ๆ รวมไปถึงสามารถนำไปใช้เป็นวัสดุตกแต่งในงานนิทรรศการหรืออีเวนต์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย
ตัวพลาสวูดนั้นโดยส่วนมากผลิตมาจากพีวีซีโฟม ซึ่งมีคุณสมบัติแข็งแรงทนทานอย่างมาก เทียบเท่าได้กับไม้จริง ทั้งยังมีคุณสมบัติอื่น ๆ ที่ดีกว่าไม้จริงด้วย อาทิ ความทนทานต่อสภาพอากาศ ร้อน-ฝน-หนาว ไม่ยืดไม่หดหรือขยายตัวเหมือนไม้จริงเวลาที่โดนแดดโดนฝนหรือโดนความชื้น ทั้งยังทนทานต่อการรุกรานกัดแทะของแมลงที่เป็นอันตรายต่อไม้ต่าง ๆ ทั้งมด มอด ปลวกหรืออื่น ๆ ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย
แต่เหนืออื่นใดก็คือ วัสดุชนิดนี้นั้นมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยลดโลกร้อน เพราะการที่เราหันมาใช้วัสดุสังเคราะห์ประเภทนี้แทนไม้จริงนั้น ก็ย่อมหมายถึงเราได้ลดการตัดไม้ทำลายป่าลงไปอย่างเห็นผล (ไม่สำคัญว่าไม้นั้นจะเป็นไม้ในป่าหรือไม้ที่ปลูกเพื่อการพาณิชย์โดยเฉพาะ) ทำให้ปริมาณป่าไม้บนโลกไม่สูญเสียไปและมีส่วนสำคัญในการช่วยดูดซับปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นหนึ่งในก๊าซเรือนกระจกที่สำคัญตัวหนึ่งไม่ให้ถูกปล่อยออกไปสู่ชั้นบรรยากาศดังที่ทราบกันดี
ด้วยเหตุนี้ เมื่อเราเลือกใช้พลาสวูดแทนไม้จริง นอกจากเราจะได้วัสดุทดแทนไม้ที่มีคุณสมบัติทั้งทนทานแข็งแรงและสะดวกสบายในการใช้งานและดูแลรักษาแล้ว เรายังได้มีส่วนในการช่วยลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติและลดโลกร้อนไปด้วยในตัวอีกด้วยนั่นเอง
http://www.sunplastwood.com
การนำเอาพลาสวูดมาใช้ทดแทนวัสดุเดิมที่อาจจะเสียหายหรือเก่าแล้ว
ในการใช้งานพื้นที่ส่วนต่าง ๆ เมื่อเวลาผ่านไปนานแล้วจากพื้นที่ที่เคยสวยงามและดูใหม่ ก็จะกลับกลายเป็นพื้นที่ที่เริ่มเก่าหรือไม่สวยงามเหมือนก่อนแล้ว อีกทั้งวัสดุที่นำมาใช้ในการตกแต่งหรือก่อสร้างส่วนต่าง ๆ อาจจะเกิดความเสียหายจนถึงวาระที่จำเป็นต้องเปลี่ยนหรือซ่อมแซมสิ่งเหล่านั้นแล้ว หลายคนจึงอาจจะสงสัยว่าพื้นที่ต่าง ๆ นั้นสามารถนำเอาพลาสวูดไปทดแทนวัสดุเก่าได้ไหม ในความจริงแล้วไม้เทียมประเภทนี้นั้นมีเอาไว้เพื่อใช้ในงานตกแต่งทั้งภายนอกภายใน
รวมถึงพลาสวูดสามารถนำไปใช้งานก่อสร้างได้อีกด้วย ส่วนต่าง ๆ ของแต่ละพื้นที่จึงสามารถนำเอาไม้เทียมประเภทนี้ไปใช้ทดแทนกันได้เกือบทั้งหมด ในส่วนของความยากง่ายที่จะนำเอาวัสดุใหม่ใส่เข้าไปแทนวัสดุเก่านั้น ก็ต้องขึ้นอยู่กับโครงสร้างของแต่ละพื้นที่เป็นหลักหากเป็นพื้นที่ที่ทำการตกแต่งเอาไว้ด้วยงานไม้ ก็จะยิ่งส่งผลให้การนำเอาวัสดุใหม่ไปทดแทนของเก่าง่ายมากยิ่งขึ้น แต่หากเป็นงานที่ค่อนข้างมีความถาวรและต้องการความคงทนอาจจะค่อนข้างยากซักหน่อยสำหรับการทดแทน
อาจจะต้องหาช่างที่มีความชำนาญมาทำการเปลี่ยนวัสดุเก่าออกและนำเอาพลาสวูดมาทดแทนกัน แต่หากเป็นงานง่าย ๆ อย่างงานตกแต่งเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำได้เอง ไม่เพียงแค่งานก่อสร้างหรืองานตกแต่งเท่านั้นที่สามารถนำเอาวัสดุชนิดนี้มาทดแทนของเก่าได้ แต่งานฝ้าเพดานก็สามารถนำเอาวัสดุชนิดนี้มาใช้ทดแทนกันได้เช่นเดียวกัน หากที่อยู่อาศัยเกิดมีปัญหาหรือมีความเสียหายขึ้นมากับฝ้าเพดาน ก็นำเอาแผ่นวัสดุชนิดนี้มาใช้เปลี่ยนทดแทนกันได้แบบง่าย ๆ 
ดังนั้น หากใครที่มีความต้องการซื้อหาพลาสวูดมาใช้เพื่อทดแทนสิ่งที่เสียหายหรือเริ่มเก่าแล้ว ก็สามารถนำมาใช้ทดแทนกันได้เกือบทั้งหมด เพียงแต่ต้องเลือกประเภทของวัสดุให้เหมาะสมต่องานที่ต้องการนำมาทดแทนกันเท่านั้น เพราะหากเลือกผิดมาก็อาจจะใช้งานไม่ได้หรือายุการใช้งานอาจจะน้อยกว่าที่ต้องการ วัสดุชนิดนี้จะมีให้เลือกทั้งหมด 3 ประเภท แต่ละประเภทจะมีความแข็งแรงที่ต่างกันออกไป รวมถึงราคาก็จะต่างกันออกไปตามความแข็งแรงทนทานเช่นเดียวกัน


หน่วยที่ใช้เรียกในการซื้อขายของพลาสวูดตามท้องตลาด
พลาสวูด ที่มีการนำมาจำหน่ายตามท้องตลาดนั้นจะมีการผลิตมาจากต่างประเทศและผลิตจากประเทศไทย แต่ไม่ว่าจะนำเข้ามาหรือผลิตในประเทศไทยก็จะมีให้เลือกซื้อหามาใช้งาน 3 ขนาดเหมือนกันทั้งหมด แต่ละขนาดจะมีความหนาที่ต่างกันออกไป โดยส่วนใหญ่แล้วหากเป็นหน่วยของความหนาจะใช้เป็นมิลลิเมตร ความกว้างความยาวจะใช้หน่วยเป็นเมตรขนาดมาตรฐานที่จำหน่ายกันอยู่ในท้องตลาดจะเป็นขนาด 1.22 เมตร x 2.44 เมตร 
ในส่วนของความหนานั้นจะแบ่งตามแต่ละประเภทของพลาสวูดเป็นหลัก หากเป็นประเภทที่เหมาะสำหรับใช้งานภายนอกจะมีความหนาให้เลือกตั้งแต่ 1-25 มิลลิเมตร สามารถเลือกความหนาได้ตามความต้องการในการใช้งานแต่ละความหนาก็จะเหมาะสมกับงานแต่ละงานกันไป ประเภทที่สามารถใช้งานได้ทั้งภายนอกและภายในจะมีขนาดความหนาให้เลือกตั้งแต่ 2-20 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความแข็งแรงและทนทาน แต่ไม่ต้องการให้ตัวงานมีน้ำหนักที่มากเกินไป ในความแข็งแรงทนทานนั้นเทียบกับประเภทที่ใช้งานภายนอกแต่ในส่วนของน้ำหนักนั้นจะเบากว่าอยู่พอสมควร
พลาสวูดที่ใช้สำหรับงานภายในเป็นอีกประเภทหนึ่งที่มีจำหน่ายตามท้องตลาดมีความหนาเริ่มต้นที่ 3-20 มิลลิเมตร เหมาะสำหรับงานที่ไม่ได้ต้องการความแข็งแรงทนทานเท่าไหร่หรืองานที่ใช้เพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น เพราะแม้ว่าจะมีขนาดความหนาให้เลือกไม่ต่างจากประเภทอื่น ๆ แต่ในความแข็งแรงทนทานนั้นนับว่ามีน้อยที่สุดในทั้ง 3 ประเภท แต่มีความโค้งงอสามารถนำมาดัดให้ได้ตามรูปทรงที่ต้องการใช้งานแต่เหมาะสำหรับงานภายในที่ไม่ต้องโดยแสงหรือโดนน้ำมากเท่านั้น

ดังนั้นจึงสรุปได้ว่าหน่วยที่ใช้เรียกพลาสวูดตามท้องตลาดที่มีการนำมาจำหน่ายจะเรียกตามความหนาและความกว้างยาวของตัววัสดุเท่านั้น ไม่ได้มีหน่วยแรกที่แปลกหรือแตกต่างออกไปจากวัสดุที่มีความเหมือนกันที่จำหน่ายอยู่ในท้องตลาดเท่าไหร่นัก การคำนวณพื้นที่ในการใช้งานจึงสามารถคำนวณได้จากขนาดมาตรฐานของตัววัสดุได้เลย มีพื้นที่ที่ต้องการใช้งานเท่าไหร่ก็นำมาหารกับขนาดของวัสดุก็จะทำให้ทราบได้ว่ามีความต้องการในการใช้งานเท่าไหร่และต้องซื้อเป็นจำนวนเท่าไหร่จึงจะเพียงพอต่อการใช้งาน

พลาสวูดที่มีความหนาสูงสุดจะมี มอก. รองรับ
พลาสวูด มีให้เลือกซื้อมาใช้งานทั้งหมด 3 ประเภท คือ 1. siam plastwood ประเภทที่มีความแข็งแรงและหนาที่สุดในบรรดาวัสดุทั้ง 3 ประเภทนี้ และเป็นวัสดุประเภทเดียวที่ได้รับการยอมรับว่ามีมาตรฐาน มอก. กำกับเอาไว้ เพราะว่าเหมาะสำหรับงานก่อสร้างและงานที่ต้องการใช้งานแบบถาวรจึงต้องมีมาตรฐานในการรองรับเอาไว้เพื่อเพิ่มความสบายใจให้แก่ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อเพื่อนำไปใช้งานเป็นวัสดุที่มีผิวค่อนข้างเรียบ ความหนักของวัสดุจะขึ้นอยู่กับความหนาของวัสดุที่มีความหนาให้เลือกซื้อไปใช้งานตั้งแต่ 1-25 มิลลิเมตร
หากเป็นพลาสวูดประเภท evo plastwood ความหนาจะอยู่ในระดับกลางมีผิวหน้าที่ค่อนข้างแข็งแรง สามารถใช้งานตกแต่งได้ทั้งภายนอกและภายใน นิยมอย่างมากนำไปฉลุให้เกิดลวดลายเพื่อนำไปใช้เป็นฉากกั้น ประตู หน้าต่างและเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ มีความหนาตั้งแต่ 2-25 มิลลิเมตร ให้เลือกซื้อหานำไปใช้งานมีราคาที่ถูกกว่าประเภทแรกอยู่พอสมควร หากเป็นงานที่ต้องการความแข็งแรงแต่ไม่อยากให้วัสดุมีน้ำหนักที่มากเกินไป ประเภทนี้นับว่าเหมาะที่สุดในการใช้งานเพียงแต่ไม่มี มอก. รองรับเหมือนประเภทแรกเท่านั้นเอง
Ezy Plastwood เป็นประเภทสุดท้ายของพลาสวูดที่มีความหนาต่ำที่สุด มีความบางแต่ก็มีข้อดีตรงที่ว่าสามารถดัดให้โค้งงอได้อย่างใจ เหมาะอย่างมากสำหรับงานป้ายหรืองานตกแต่งภายในที่มีเอาไว้เพื่อใช้ชั่วคราวเท่านั้น ราคาจะถูกที่สุดในบรรดาประเภทแต่ละประเภทของวัสดุชนิดนี้และแน่นอนว่าวัสดุประเภทสุดท้ายนี้ไม่มี มอก. รองรับ หากไม่ได้ใช้งานที่ต้องการความถาวรคงทนเท่าไหร่นักการที่ไม่มี มอก. รองรับก็อาจจะไม่ใช่ปัญหาใหญ่ในการนำมาใช้งานอย่างแน่นอน
เพราะวัสดุทุกอย่างที่นำมาใช้ในงานก่อสร้างหรืองานตกแต่งนั้น หากมีราคาที่สูงและเหมาะสำหรับงานหนัก ๆ ที่จะต้องอยู่ไปอีกยาวนาน ก็แน่นอนว่าจะต้องมีมาตรฐานต่าง ๆ รองรับเพื่อเป็นการการันตีว่าเป็นวัสดุที่เหมาะต่อการเลือกซื้อมาใช้งานจริง เมื่อนำมาใช้งานแล้วก็สามารถมั่นใจได้ว่าความเสียหายจะเกิดขึ้นได้น้อยมากที่สุด เช่นเดียวกับการเลือกซื้อพลาสวูดผู้ซื้อก็ต้องทำความเข้าใจว่าทำไมจึงไม่มีการรองรับมาตรฐานเหมือนกันทุกประเภทเพื่อลดความสับสนในการเลือกซื้อมาใช้งาน

ข้อแตกต่างของพลาสวูดกับไม้จริง
เราทราบกันดีว่าด้วยผลของการรณรงค์ให้ช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะป่าไม้ทำให้การใช้ไม้จริงจากธรรมชาติมาเป็นวัสดุในการสร้าง ออกแบบหรือตกแต่งบ้านเรือนนั้นทำได้ยากขึ้น เพราะไม้หายากและมีราคาแพง ในวงการก่อสร้างและออกแบบตกแต่งจึงได้มีวัสดุที่ผลิตเพื่อทดแทนการใช้ไม้จริงขึ้น ก็คือพลาสวูดที่มีจุดเด่นตรงที่ใช้งานทดแทนไม้จริงได้ใกล้เคียงมาก แต่เพราะพลาสวูดไม่ใช่ไม้จริง จึงมีข้อแตกต่างกันอยู่ ข้อแตกต่างของพลาสวูดกับไม้จริงมีดังนี้
พลาสวูดทนต่อสภาพอากาศดีกว่าไม้จริง ไม้จริงเมื่อถูกความชื้นจะบวม เมื่อปล่อยให้โดนฝนจะผุหรือเมื่อถูกแดดนาน ๆ สีจะซีดจางได้ แต่พลาสวูดจะมีความทนทานต่อสภาพอากาศทั้งความชื้น ความร้อนและแสงแดดได้ดีกว่าไม้ 
พลาสวูดทนต่อปลวก มดและแมลงต่าง ๆ ดีกว่าไม้จริง ปัญหาใหญ่ของคนที่สร้างบ้านไม้หรือมีเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็คือเรื่องของปลวก มด แมลง ในขณะที่ปลวก มดและแมลงจะไม่มารบกวนชิ้นงานที่ทำจากพลาสวูดเนื่องจากไม่ใช่ไม้ ไม่สามารถกัดกินได้
พลาสวูดไม่เป็นเชื้อไฟ แม้จะมีไม้เป็นส่วนประกอบอยู่บ้าง แต่ส่วนประกอบส่วนใหญ่จะทำจากพลาสติก ทำให้ไม่ติดไฟและไม่เป็นเชื้อไฟ ไม่เหมือนกับไม้จริงที่ลามไฟและเป็นเชื้อไฟอย่างดี 
ไม้จริงมีความแข็งแรงทนทานกว่า เนื่องจากพลาสวูดผลิตจากพลาสติกและไม้ ทำให้มีน้ำหนักเบากว่าไม้จริง ความแข็งแรงทนทานในการแบกรับน้ำหนักจึงน้อยกว่า การใช้พลาสวูดในการทำเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้าน จึงควรคำนึงถึงเรื่องของน้ำหนักสิ่งของที่ต้องวางบนเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากพลาสวูดด้วย
พลาสวูดมีความยืดหยุ่นกว่าไม้จริงทำให้สามารถนำมาใช้งานที่หลากหลายกว่า ทั้งงานโครงสร้างหรืองานตกแต่งทั้งภายในและภายนอกอาคาร
พลาสวูดมีผิวที่เรียบกว่าไม้จริงทำให้เมื่อต้องทาสีทับลงบนพื้นผิววัสดุจะดูสวยงาม เรียบและติดทนนานกว่าและด้วยพื้นผิวที่เรียบกว่านี้ จึงช่วยให้การดูแลรักษาทำความสะอาดทำได้ง่ายกว่าด้วย http://www.sunplastwood.com

พลาสวูดเป็นวัสดุที่ใช้ทดแทนไม้จริงจากธรรมชาติได้ดี ด้วยข้อดีที่เป็นจุดเด่นกว่าหลายประการผู้ที่เลือกใช้งานพลาสวูดควรศึกษาถึงข้อแตกต่างที่เป็นทั้งจุดเด่นและจุดด้อยของพลาสวูดเพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสม


2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...


Thankfulness to my father who told me about this weblog, this weblog is really remarkable. yahoo sign in

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

The Rover B FT machining middle for nesting raises the quality and productiveness standards on this sector. Thanks to its structure and the number of potential configurations, might possibly} maintain Direct CNC abreast of the work rhythm of medium and huge companies for the production of pieces for every type of software. Roughly 200 years ago, the first tools solely dedicated to the milling machine course of appeared.

แสดงความคิดเห็น